• Fri. May 17th, 2024

ศธ. ประสาน มหาดไทย- ตำรวจ ตรวจตราแทนครูอยู่เวร

0 0
Read Time:2 Minute, 19 Second

หลังจากที่เมื่อวานนี้ 23 ม.ค.มติคณะรัฐมนตรี ให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีปี 2542 ที่ให้ครูอยู่เวรรักษาการณ์ของหน่วยงานราชการ เพื่อดูแลทรัพย์สินราชการที่เกิดจากอาชญากรรม หมายความว่ายกเลิกให้ครูเข้าเวรทั่วประเทศ ทั้งครูโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงอาชีวศึกษาด้วย เมื่อมติออกมาเช่นนี้

วันนี้ 24 ม.ค. 2567 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังจากการประชุมผู้บริหารว่า หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติยกเลิกให้ครูเข้าเวรเมื่อวานนี้ขอให้ครูสบายใจได้ว่าถ้าใครไม่ได้เข้าเวรเมื่อคืนนี้ไม่มีความผิด

ครูเฮ! ครม.ไฟเขียวยกเลิก “ครูอยู่เวร”

ดราม่า ขอสะพานให้เด็กนักเรียนเกาะพยาม

หลังจากนี้หน้าที่ดูแลความปลอดภัยของโรงเรียนเป็นของฝ่ายปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทย เบื้องต้นสำนักงานปลัดได้ทำหนังสือประสานไปยังผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ไปตรวจตรา

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่านอกจากตำรวจตรวจตราแล้วจะมีการเพิ่มความปลอดภัยด้วยการติดกล้องวงจรปิดทุกโรงเรียนหรือไม่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน บอกต่อว่า การติดกล้องวงจรปิดจะพิจารณาตรวจสอบต่อไป แต่เบื้องต้นเรียนว่าการติดกล้องวงจรปิดไม่ได้ช่วยป้องกันอาชญากรรม เพราะถึงแม้จะมีกล้องก็ยังเหตุเกิดขึ้น ดังนั้น การที่ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลจะดีที่สุด

นอกจากนี้ เพื่อให้มติครม.ยกเลิกครูเวรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด กระทรวงศึกษาจะคืนครูภารโรงให้กับโรงเรียนที่ยังขาดแคลนอยู่จำนวน 12,837 ตำแหน่ง งบประมาณมากกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

ขณะที่ทางฝั่งโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าเรื่องครูเวรเป็นเรื่องที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2562-2564 มีประกาศจากสำนักการศึกษาให้สำนักงานเขตสามารถจ้างเอกชนเข้ามาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ ซึ่งในปัจจุบันบริบทของแต่ละโรงเรียนไม่เหมือนกัน เนื่องจากมีโรงเรียนแจ้งว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เปิดรับสมัครนักเรียนใหม่ ต้องมีครูอยู่ประจำ เพื่อรับเรื่องในการรับสมัครนักเรียน ทำให้ช่วงกลางวันอาจมีบางโรงเรียนที่มีครูเวรอยู่ประจำ แต่ในช่วงกลางคืนตอนนี้เกือบทุกโรงเรียนไม่มีครูที่ต้องมาประจำแล้ว เพราะเราได้มีประกาศที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามเมื่อเดือนก.ย.2566 ให้จ้างเอกชนเข้ามาดูแลความปลอดภัยได้ ดังนั้น ทาง กทมคำพูดจาก สล็อต888. มีระเบียบรองรับเรียบร้อยแล้วในเรื่องนี้

กางคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ "พิธา" ไม่สิ้นสุด สส.คดีหุ้น ITV

ปฏิทินวันพระ 2567 เช็กวันสำคัญทางศาสนา-วันมาฆบูชา ตรงกับวันที่เท่าไร

ผลบอลเอเชียน คัพ 2023 อินเดีย-ฮ่องกง ไม่ช่วย ไทยยังไม่เข้ารอบ 100 %

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin