• Thu. May 9th, 2024

เก็บศพ “ลุงป๊อก” 30 วัน รอ “ทักษิณ” ฌาปนกิจด้วยตัวเอง

0 0
Read Time:1 Minute, 15 Second

จากกรณีนายวิชัย ช่างเหล็ก หรือลุงป๊อก อดีตคนขับรถของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสียชีวิตโดยมีการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมจัดขึ้นในวันที่ 21-24 กรกฎาคม ซึ่งในงานสวดพระอภิธรรมศพ โดยมีคนในครอบครัวชินวัตรเดินทางเข้าร่วม อาทิ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณคำพูดจาก เกมสล็อตเว็บแท้

ขณะที่นายทักษิณ ได้ส่งพวงหรีดแสดงความอาลัย พร้อมแจ้งประสานมายังครอบครัวของนายวิชัยว่าขออย่าเพิ่งทำพิธีฌาปนกิจศพ ขอให้ทำพิธีบรรจุเก็บศพไว้ก่อน เพื่อรอให้นายทักษิณกลับมาร่วมฌาปนกิจด้วยตัวเอง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดเขมาภิรตาราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับนายกิตติศักดิ์ คงมณีสุวรรณ์ ไวยาวัจกร วัดเขมาภิรตาราม กล่าวว่า เท่าที่ตนทราบทางเจ้าหน้าที่ฌาปนสถานของที่วัดแจ้งมาว่ามีการเริ่มสวดอภิธรรมทั้งหมด 5 คืน คืนวันที่ 24 กรกฎาคม คือสวดอภิธรรมคืนสุดท้าย สวดเสร็จแล้วก็มีการบรรจุศพเลยในวันนั้น โดยทางเจ้าภาพให้เก็บไว้ประมาณ 30 วันโดยประมาณ แต่ฌาปนกิจศพหรือวันเผาวันไหนนี้ยังไม่แน่ชัด ยังไม่มีกำหนดการแน่ชัด

อย่างไรก็ตามตอนนี้ศพเก็บไว้ที่ศาลา ยังอยู่ศาลาเหมือนเดิมไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหน ไม่ขยับ 30 วัน โดยการเก็บศพคือการงดการสวดก็คือนับตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ไปเลย ก็จะเป็น 25 สิงหาคมครบเดือน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin